หลายคนน่าจะรู้จักบันลือกรุ๊ป ผ่านตัวหนังสืออย่างขายหัวเราะ-มหาสนุก เพื่อนร่วมหัวเราะในวัยเด็กของเรา ซึ่งตอนนี้บันลือกรุ๊ป ก้าวเข้าสู่ปีที่ 51 รีแบรนด์สู่ ‘วิธิตากรุ๊ป’
นอกจากนี้ในเครือวิธิตากรุ๊ป ยังมีแบรนด์ที่หลายคนต้องเคยเห็นผลงานผ่านโซเชียลมีเดียกันอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Salmon Books, Salmon House, Salmon Podcast, Salmon Lab, Vithita Animation ตลอดจนสำนักสื่ออย่าง The MATTER, M.O.M, Capital, CONT. และนากธุรกิจ
คุณพิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทวิธิตากรุ๊ป กล่าวว่าต่อให้หน่วยงานย่อยของ วิธิตากรุ๊ป จะนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลาย และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่ทุกยูนิตต่างทำงานด้วยต้นธารเดียวกันมาโดยเสมอ คือการขับเคลื่อนการทำงานด้วยความเข้าใจ Insight ของมนุษย์ และหาวิธีนำเสนอออกมาให้โดนใจผู้บริโภคมากที่สุด
โดยถ่ายทอดผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่วิธิตากรุ๊ปเชี่ยวชาญ อย่าง Storytelling หรือ มุกตลกอารมณ์ดีที่เป็น DNA ของ วิธิตากรุ๊ป พร้อมประกาศจุดยืนเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Insight Driven Company
🥳 ขายหัวเราะ: Driven by insight, Delivered with HUMOUR
ขายหัวเราะเป็น Humour Agency ที่พร้อมสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า บนความเชื่อของ insight ที่ว่า Humour มีพลังมากกว่าแค่เล่าเรื่องให้เป็นแก๊กตลก แต่สามารถเล่าเรื่องยาก ย่อยให้เป็นเรื่องง่าย เข้าถึงได้กับคนทุกกลุ่ม
🥳 VITHITA ANIMATION: Driven by insight, Delivered with CHARACTERS
Animation Studio ที่ให้บริการแบบครบวงจรผ่านการสร้างสรรค์ Character ให้กับแบรนด์ หรือองค์กร ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ที่จะทำให้ตัวละครมีชีวิต และปลุกปั้นคาแรคเตอร์ด้วย insight ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำพาแบรนด์นั้นๆ เข้าไปอยู่ในใจ และเป็นที่จดจำของผู้บริโภค
🥳 Salmon Books: Driven by insight, Delivered with STORYTELLING
Salmon Books โดดเด่นในการหยิบจับ และค้นหาประเด็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่จะไปแตะ insight ของกลุ่มที่ต้องการสื่อสาร และนำเสนอผ่านหัวใจสำคัญอย่าง Storytelling ซึ่งปัจจุบันหนังสือยังเป็นสื่อสำคัญของการเล่าเรื่องราว (ขนาดยาว) ที่สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับเรื่องที่ต้องการสื่อสารได้
🥳 M.O.M: Driven by insight, Delivered with EMPATHY
M.O.M สื่อ คอมมูนิตี้ครอบครัวคนรุ่นใหม่ และครอบครัวหลากหลายเจนเนอเรชั่น ที่สร้างสรรค์ทุกเรื่องราวบนความเข้าอกเข้าใจคนเป็นพ่อแม่
🥳 The MATTER: Driven by insight, Delivered with RELEVANCY
สำนักข่าวรุ่นใหม่ที่ตั้งใจนำเสนอความรู้ ผ่านข่าวสารที่อยู่รอบตัว เพื่อเป็นทางออกให้กับปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย โดยมีเครื่องมือสำคัญอย่าง RELEVANCY ที่หยิบเหลี่ยมมุมของเรื่องนั้น ๆ มาต่อยอดคอนเทนต์
🥳 Capital: Driven by insight, Delivered with ENRICHMENT
Capital สื่อธุรกิจที่จะยกระดับคอนเทนต์เกี่ยวกับโลกธุรกิจให้เป็นมิตร ห่อหุ้มให้มีสุนทรียะ ที่ตั้งใจส่งต่อคุณค่าของเรื่องราวเหล่า Modern Business หรือธุรกิจที่ดีในโลกสมัยใหม่ ที่จะถูกบอกเล่าอย่างมีพลัง สร้างสรรค์ และบรรลุวัตถุประสงค์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย
🥳 SALMON HOUSE / SALMON LAB / SALMON PODCAST: Driven by insight, Delivered with HUMANIZED Content
คอนเทนต์โฆษณาในยุคดิจิตอลควรเริ่มต้นจากการทำให้แบรนด์เป็นมนุษย์ นี่คือ insight และ หัวใจหลักที่หน่วยของ SALMONs ยึดในการผลิตโฆษณา เพื่อดึงคนเข้าไปมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์นั้นๆ จนสามารถทำให้การขายของไม่ใช่เรื่องยาก นั่นเลยทำให้คอนเทนต์โฆษณาของหน่วย SALMONs มีความเป็น Evergreen Content ที่เต็มไปด้วยความสนุก ครบรส หยอกเย้าผู้คน มากกว่าจะเป็นแค่โฆษณาขายของปกติ และในขณะเดียวกันก็ตอบรับกับโจทย์ของลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายด้วย
เรียบเรียง: กองบรรณาธิการ CREATIVE TALK