“You can’t find peace by avoiding life เราไม่สามารถจะมีสันติสุขได้ถ้าเราละเลยการอยู่รอดของผู้คน”
ประโยคดังกล่าวคือปณิธานของ Nils Leonard ผู้ก่อตั้ง Uncommon Creative Studio (และเป็นคำพูดของ Viginia Woolf) เขามองเห็นถึงปัญหาของไวรัสโคโรน่าที่ปัจจุบันกำลังคร่าชีวิตผู้คนและทำให้หลายคนกำลังเดือดร้อน
Uncommon Creative Studio จับมือร่วมกับบริษัทเบียร์ ใช่แล้วครับ เขาจับมือกับบริษัทเบียร์ เพื่อช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัสโคโรน่า ซึ่งบริษัทเบียร์ที่ว่านั้นก็คือ บริษัท BrewDog
แต่แน่นอนว่าทั้ง Uncommon และ BrewDog ไม่ได้คิดจะออกมาผลิตเบียร์เพิ่มเพื่อช่วยแก้ปัญหาไวรัส ในทางตรงกันข้ามทั้งคู่กลับมีความคิดที่จะผลิต “เจลล้างมือ” โดยตั้งชื่อให้มันว่า “Punk Sanitiser” เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากชื่อแบรนด์เดิมคือ BrewDog พวกเขายังเปลี่ยนชื่อแบรนด์ให้เข้ากับสินค้าเจลล้างมือใหม่นี้อีกด้วย เป็น BrewGel โดยเจ้าเจลล้างมือ BrewGel นี้ ทางบริษัท “ไม่ขาย” แต่ตัดสินใจแจกให้ฟรี!
James Watt ผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์ BrewDog ได้ออกมาทวีตว่า “We are determined to do everything we can to try and help as many people as possible stay safe,” เราจะพยายามทำทุกสิ่งเพื่อที่จะพยายามช่วยเหลือคนให้ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
เชื่อว่านี่ไม่ใช่แบรนด์แรกที่คิดจะอุทิศตนเพื่อสังคมและส่วนรวม โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เราทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีผิวขาว ผิวดำ ผิวเหลือง ไม่มีชาย ไม่มีหญิง ทุกคนเท่ากัน ต้องการความช่วยเหลือเท่ากัน และสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่นเช่นกัน
เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ภาพ : @BrewDogJames Twitter
อ้างอิง : lbbonline.com/news/forget-beer-brewdog-now-does-hand-sanitiser