ภารกิจสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในไทย BURGER KING x NARUTO กับการเปิดโลกนินจาผ่านเบอร์เกอร์

เตรียมเข้าสู่หมู่บ้านในโลกนินจาแห่งอนิเมะที่ครองใจคนทั้งโลกร่วมกับ BURGER KING ด้วยแคมเปญ ‘BURGER KING x NARUTO’ โดยเป็นการ Collaboration ครั้งใหญ่ครั้งแรกของแบรนด์

Last updated on ก.ค. 24, 2025

Posted on ก.ค. 24, 2025

คุณอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดร้านอาหารประเภท QSR (Quick Service Restaurant) ในประเทศไทยมีการแข่งขันที่เข้มข้น ความแปลกใหม่และกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค คือปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ ซึ่งร้านเบอร์เกอร์คิงได้เล็งเห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความโหยหาประสบการณ์จากวัฒนธรรมป๊อป (Pop Culture) ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต”

ทางเบอร์เกอร์คิงเลือกใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing สร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ผ่านการหยิบยกความทรงจำที่ดีในอดีตมานำเสนอใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตมากขึ้น โดยสร้างแคมเปญ ‘BURGER KING x NARUTO’ เพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟน ๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรก

การ Collaboration ครั้งแรกของ BURGER KING

คุณอานัส นลินวิลาวัณย์ ได้กล่าวถึงสาเหตุหลักของการเลือก Collaboration กับทางอนิเมะเรื่อง Naruto ซึ่งไม่ใช่แค่ความนิยมของตัวอนิเมะเท่านั้น แต่ทางตัวละครหลักในอนิเมะอย่าง ‘นารูโตะ’ ยังสอดคล้องกับตัวของแบรนด์ BURGER KING ด้วยเช่นกัน ในด้านการเป็นผู้นำ มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ และมีการพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต จึงเป็นเหตุผลที่เลือก Collaboration กับ Naruto

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง BURGER KING ได้เปิดตัวเมนูสุดพิเศษ พร้อมคอนเซปต์สโตร์เบอร์เกอร์คิงสาขารัชดา ร่วมด้วยฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้ 8 แบบและ Toy Set สุดเอกซ์คลูซีฟที่มีจำนวนจำกัด เพื่อเจาะกลุ่มนักสะสมและแฟนอนิเมะในทุก Generation

ในส่วนของเมนูพิเศษนั้น ทาง BURGER KING ได้ทำออกมาทั้งเบอร์เกอร์และของหวานในธีมสีส้มเพื่อเข้ากับเรื่องราวของอนิเมะ โดยมีเบอร์เกอร์สูตรเฉพาะพิเศษ 3 เมนู นั่นคือ

  1. นารูโตะ วอปเปอร์ เบอร์เกอร์ซิกเนเจอร์ของเบอร์เกอร์คิง ในราคา 239 บาท
  2. นารูโตะ วอปเปอร์ จูเนียร์ เบอร์เกอร์ขนาดพอดีอิ่ม ในราคา 169 บาท
  3. ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ที่มาพร้อมเนื้อย่าง 2 ชิ้นเต็มคำ ในราคา 409 บาท

และอีก 4 เมนูพิเศษ สำหรับของหวาน ประกอบด้วย

  1. ซันเด ส้ม คาราเมล ไอศกรีมซันเดย์เนื้อเนียน ราดซอสคาราเมลส้ม ในราคา 35 บาท
  2. ส้ม คาราเมล โอริโอ้ ทอร์นาโด ไอศกรีมส้มปั่นเนื้อละมุน ท็อปด้วยโอรีโอครัมเบิ้ล ราคา 49 บาท
  3. พายส้ม คาราเมล สอดไส้แยมส้มและคาราเมลสุดหอมหวาน ในราคา 35 บาท
  4. มิลค์เชค ส้ม คาราเมล เครื่องดื่มปั่นที่ผสานความหอมหวานของส้มและคาราเมล ในราคา 59 บาท

*โดยเมนูและราคาอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่และสาขาที่ร่วมรายการ

นอกจากนี้เบอร์เกอร์คิงยังเอาใจเหล่าสาวกนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะและนักสะสม ด้วยฟิกเกอร์ตัวละครลิขสิทธิ์แท้จากนารูโตะ 8 คาแรกเตอร์ ได้แก่ นารูโตะ ซากุระ ซาสึเกะ คาคาชิ เนจิ ฮินาตะ ร็อคลี และกาอาระ ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์เท่านั้น

เมื่อซื้อเซตเมนูนักเก็ต 3 ชิ้น พร้อมเครื่องดื่ม 1 แก้ว คู่กับ นารูโตะ วอปเปอร์ จูเนียร์ ราคาเซตละ 299 บาท หรือ นารูโตะ วอปเปอร์ ราคาเซตละ 369 บาท และ ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ในราคา 559 บาท (วางจำหน่ายเฉพาะสาขาพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น) รับทันทีฟิกเกอร์ 1 ชิ้น สุ่มจาก 8 แบบ

สำหรับแฟนตัวยงที่ต้องการสะสมฟิกเกอร์ครบทุกแบบโดยไม่ต้องลุ้น สามารถเลือกสั่ง Toy Set สุดพิเศษได้ ซึ่งจะมีจำนวนเพียง 2,000 เซตเท่านั้น ในเซตที่สั่งประกอบด้วย ชุดสุดคุ้ม นารูโตะ วอปเปอร์ 3 ชุด คู่กับ นักเก็ต 14 ชิ้น หอมทอดไซส์กลาง 3 ที่ และพายแอปเปิลหรือพายเผือกจำนวน 2 ชิ้น ราคาเซตละ 1,899 บาท หรือ ชุดสุดคุ้ม ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ราคาเซตละ 2,399 บาท (วางจำหน่ายเฉพาะสาขาพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น) เพื่อรับคอลเล็กชันฟิกเกอร์ครบทั้ง 8 แบบได้ทันที

ยังไม่หมดแค่นั้น BURGER KING ยังพลิกโฉมร้านสาขารัชดาให้กลายเป็นคอนเซปต์สโตร์ธีมหมู่บ้านนินจาแห่งแรกในประเทศไทย โดยจัดเต็มทั้งองค์ประกอบ ลวดลายและตัวละคร รวมทั้งมีกิมมิกพิเศษ อย่างกระดาษคาดหัวนินจาและถาดอาหารลายตัวละครเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหน้าร้าน พร้อมต่อยอดสู่กระแสไวรัลในโลกออนไลน์

ภาพประกอบ_BURGER KING x NARUTO (7).jpg

คุณอานัสได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “แคมเปญนี้นอกจากจะกระตุ้นความสนใจจากฐานลูกค้าเดิมแล้ว ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างกลุ่มแฟนคลับนารูโตะ คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะและนักสะสมในทุก Generation โดยคาดว่าจากการดำเนินแคมเปญครั้งนี้ จะดึงดูดลูกค้าเดินทางมาเยี่ยมชมและใช้บริการที่คอนเซปต์สโตร์สาขารัชดา และสามารถกระตุ้นยอดขายรวมให้เติบโตต่อเนื่อง ที่สำคัญยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของ BURGER KING ในฐานะแบรนด์ร้านอาหารที่เข้าใจผู้บริโภคทุก Generation และพร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง”

สาวกนินจาทั้งหลาย นักสะสม รวมถึงสายอนิเมะทุกท่าน สามารถมาร่วมลิ้มลองรสชาติสะท้านยุทธภพ และร่วมสะสมฟิกเกอร์ตัวละครอนิเมะสุดโปรดในความทรงจำได้ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงในสาขาที่ร่วมรายการ พร้อมออกสำรวจโลกแห่งนินจานารูโตะได้แล้วที่คอนเซปต์สโตร์ ณ ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขารัชดา ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2568

ภาพประกอบ_BURGER KING x NARUTO (14).jpg


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และเฟซบุ๊ก Burger King Thailand

trending trending sports recipe

Share on

Tags