คุณอานัส นลินวิลาวัณย์ ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดร้านอาหารประเภท QSR (Quick Service Restaurant) ในประเทศไทยมีการแข่งขันที่เข้มข้น ความแปลกใหม่และกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค คือปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ ซึ่งร้านเบอร์เกอร์คิงได้เล็งเห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความโหยหาประสบการณ์จากวัฒนธรรมป๊อป (Pop Culture) ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต”
ทางเบอร์เกอร์คิงเลือกใช้กลยุทธ์ Nostalgia Marketing สร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ผ่านการหยิบยกความทรงจำที่ดีในอดีตมานำเสนอใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตมากขึ้น โดยสร้างแคมเปญ ‘BURGER KING x NARUTO’ เพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟน ๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรก
การ Collaboration ครั้งแรกของ BURGER KING
คุณอานัส นลินวิลาวัณย์ ได้กล่าวถึงสาเหตุหลักของการเลือก Collaboration กับทางอนิเมะเรื่อง Naruto ซึ่งไม่ใช่แค่ความนิยมของตัวอนิเมะเท่านั้น แต่ทางตัวละครหลักในอนิเมะอย่าง ‘นารูโตะ’ ยังสอดคล้องกับตัวของแบรนด์ BURGER KING ด้วยเช่นกัน ในด้านการเป็นผู้นำ มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ และมีการพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคต จึงเป็นเหตุผลที่เลือก Collaboration กับ Naruto
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง BURGER KING ได้เปิดตัวเมนูสุดพิเศษ พร้อมคอนเซปต์สโตร์เบอร์เกอร์คิงสาขารัชดา ร่วมด้วยฟิกเกอร์ลิขสิทธิ์แท้ 8 แบบและ Toy Set สุดเอกซ์คลูซีฟที่มีจำนวนจำกัด เพื่อเจาะกลุ่มนักสะสมและแฟนอนิเมะในทุก Generation
ในส่วนของเมนูพิเศษนั้น ทาง BURGER KING ได้ทำออกมาทั้งเบอร์เกอร์และของหวานในธีมสีส้มเพื่อเข้ากับเรื่องราวของอนิเมะ โดยมีเบอร์เกอร์สูตรเฉพาะพิเศษ 3 เมนู นั่นคือ
- นารูโตะ วอปเปอร์ เบอร์เกอร์ซิกเนเจอร์ของเบอร์เกอร์คิง ในราคา 239 บาท
- นารูโตะ วอปเปอร์ จูเนียร์ เบอร์เกอร์ขนาดพอดีอิ่ม ในราคา 169 บาท
- ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ที่มาพร้อมเนื้อย่าง 2 ชิ้นเต็มคำ ในราคา 409 บาท
และอีก 4 เมนูพิเศษ สำหรับของหวาน ประกอบด้วย
- ซันเด ส้ม คาราเมล ไอศกรีมซันเดย์เนื้อเนียน ราดซอสคาราเมลส้ม ในราคา 35 บาท
- ส้ม คาราเมล โอริโอ้ ทอร์นาโด ไอศกรีมส้มปั่นเนื้อละมุน ท็อปด้วยโอรีโอครัมเบิ้ล ราคา 49 บาท
- พายส้ม คาราเมล สอดไส้แยมส้มและคาราเมลสุดหอมหวาน ในราคา 35 บาท
- มิลค์เชค ส้ม คาราเมล เครื่องดื่มปั่นที่ผสานความหอมหวานของส้มและคาราเมล ในราคา 59 บาท
*โดยเมนูและราคาอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่และสาขาที่ร่วมรายการ
นอกจากนี้เบอร์เกอร์คิงยังเอาใจเหล่าสาวกนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะและนักสะสม ด้วยฟิกเกอร์ตัวละครลิขสิทธิ์แท้จากนารูโตะ 8 คาแรกเตอร์ ได้แก่ นารูโตะ ซากุระ ซาสึเกะ คาคาชิ เนจิ ฮินาตะ ร็อคลี และกาอาระ ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ชิ้นต่อคาแรกเตอร์เท่านั้น
เมื่อซื้อเซตเมนูนักเก็ต 3 ชิ้น พร้อมเครื่องดื่ม 1 แก้ว คู่กับ นารูโตะ วอปเปอร์ จูเนียร์ ราคาเซตละ 299 บาท หรือ นารูโตะ วอปเปอร์ ราคาเซตละ 369 บาท และ ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ในราคา 559 บาท (วางจำหน่ายเฉพาะสาขาพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น) รับทันทีฟิกเกอร์ 1 ชิ้น สุ่มจาก 8 แบบ
สำหรับแฟนตัวยงที่ต้องการสะสมฟิกเกอร์ครบทุกแบบโดยไม่ต้องลุ้น สามารถเลือกสั่ง Toy Set สุดพิเศษได้ ซึ่งจะมีจำนวนเพียง 2,000 เซตเท่านั้น ในเซตที่สั่งประกอบด้วย ชุดสุดคุ้ม นารูโตะ วอปเปอร์ 3 ชุด คู่กับ นักเก็ต 14 ชิ้น หอมทอดไซส์กลาง 3 ที่ และพายแอปเปิลหรือพายเผือกจำนวน 2 ชิ้น ราคาเซตละ 1,899 บาท หรือ ชุดสุดคุ้ม ดับเบิ้ล นารูโตะ วอปเปอร์ ราคาเซตละ 2,399 บาท (วางจำหน่ายเฉพาะสาขาพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น) เพื่อรับคอลเล็กชันฟิกเกอร์ครบทั้ง 8 แบบได้ทันที

ยังไม่หมดแค่นั้น BURGER KING ยังพลิกโฉมร้านสาขารัชดาให้กลายเป็นคอนเซปต์สโตร์ธีมหมู่บ้านนินจาแห่งแรกในประเทศไทย โดยจัดเต็มทั้งองค์ประกอบ ลวดลายและตัวละคร รวมทั้งมีกิมมิกพิเศษ อย่างกระดาษคาดหัวนินจาและถาดอาหารลายตัวละครเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหน้าร้าน พร้อมต่อยอดสู่กระแสไวรัลในโลกออนไลน์
คุณอานัสได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “แคมเปญนี้นอกจากจะกระตุ้นความสนใจจากฐานลูกค้าเดิมแล้ว ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างกลุ่มแฟนคลับนารูโตะ คอมมูนิตี้คนรักอนิเมะและนักสะสมในทุก Generation โดยคาดว่าจากการดำเนินแคมเปญครั้งนี้ จะดึงดูดลูกค้าเดินทางมาเยี่ยมชมและใช้บริการที่คอนเซปต์สโตร์สาขารัชดา และสามารถกระตุ้นยอดขายรวมให้เติบโตต่อเนื่อง ที่สำคัญยังตอกย้ำภาพลักษณ์ของ BURGER KING ในฐานะแบรนด์ร้านอาหารที่เข้าใจผู้บริโภคทุก Generation และพร้อมนำเสนอความแปลกใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง”
สาวกนินจาทั้งหลาย นักสะสม รวมถึงสายอนิเมะทุกท่าน สามารถมาร่วมลิ้มลองรสชาติสะท้านยุทธภพ และร่วมสะสมฟิกเกอร์ตัวละครอนิเมะสุดโปรดในความทรงจำได้ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงในสาขาที่ร่วมรายการ พร้อมออกสำรวจโลกแห่งนินจานารูโตะได้แล้วที่คอนเซปต์สโตร์ ณ ร้านเบอร์เกอร์คิงสาขารัชดา ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2568
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และเฟซบุ๊ก Burger King Thailand