ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ ใครซื้อของสองอย่างนี้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ?
ด้วยช่วงล็อกดาวน์ที่เราต้องอยู่บ้านกันตลอด 24 ชั่วโมง บ้านจึงไม่ใช่มิติของการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว การตกแต่งบ้านหรือทำให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบ Work From Home ตลาดความต้องการของต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์จึงพุ่งสูงขึ้นอย่าง Index Living Mall ช่วงที่ผ่านมายอดขายออนไลน์โตขึ้นถึง 1,000% และ UrbanTree ธุรกิจขายต้นไม้ออนไลน์ก็แชร์ในรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ช่วงไหนที่ดาราหรือคนมีชื่อเสียงถ่ายภาพต้นไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งลงบนโซเชียลอย่างต้นมอนสเตอร์ร่าและต้นไทรใบสักก็ขาดตลาดอย่างรวดเร็ว
จากสถิติของ EDTA THAILAND ทำการสำรววจพฤติกรรมทั้งคนขายและคนซื้อของบนอินเทอร์เน็ตว่าซื้อผ่านแพลตฟอร์มใดมากที่สุด ปรากฏว่า ด้านคนขายมักขายผ่านเฟซบุ๊กมากที่สุดเพราะมีผู้ใช้กว่า 2,000 ล้านคน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก ที่สำคัญยังสามารถยิงโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ
ในส่วนของคนซื้อเองมักซื้อผ่าน Shopee เพราะเป็นระบบ แยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ พร้อมแนะนำสินค้าที่ลูกค้าแต่ละคนน่าจะสนใจ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสม่ำเสมออย่าง 6.6 , 11.11 รวมถึงงยังมีนโยบายคืนสินค้าในกรณีต่างๆ เช่น สินค้าไม่ตรงปก ขำรุด
ดูรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ล่าสุดได้ที่ youtu.be/yo5cwUZHMew
อ้างอิง : EDTA THAILAND
เรื่อง : CREATIVE TALK
ภาพ : สุธาทิพย์ อุปสุข