เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2568 ที่ผ่านมา ทาง GROUP Z INTERNATIONAL ผู้นำด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ธุรกิจลักชัวรี่และไลฟ์สไตล์ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ IMAG ผู้นำด้านเทคโนโลยีจากไต้หวัน จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ ‘Z.E.X.P’ (Z EXPERIENCE) เพื่อปฏิวัติแนวทางการทำการตลาดเชิงรุก ยกระดับประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการสามารถบริหารกลยุทธ์การจัดจำหน่ายสินค้าและการตลาดได้แบบ Real Time
การจับมือครั้งนี้ถือเป็นการผสานจุดแข็งระหว่างศาสตร์การเล่าเรื่องแบรนด์แบบลักชัวรี่กับนวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะผ่าน Line Marketing ตอบรับกระแสการเติบโตของตลาดลักชัวรี่ไทย ซึ่งกำลังก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางสำคัญของภูมิภาค โดยคาดว่ามูลค่าตลาดจะขยายตัวอย่างมโหฬารจากปี 2025–2030 ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจแฟชั่น นาฬิกา จิวเวลรี่ ธุรกิจความงาม อสังหาริมทรัพย์ โรงแรมระดับไฮเอนด์ ไปจนถึงธุรกิจบริการพรีเมียมผ่านแพลตฟอร์ม LINE


LINE จะเข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในฐานะแพลตฟอร์มหลักที่เชื่อมโยงแบรนด์กับผู้บริโภคได้แบบเฉพาะบุคคล (Personalisation)
โดยเฉพาะในหมวดแฟชั่น เครื่องประดับลักชัวรี่ และธุรกิจความงาม ขณะเดียวกัน กลุ่มธุรกิจนอนลักชัวรี่ (non-luxury) ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นไลฟ์สไตล์ บิวตี้ และร้านอาหาร คาเฟ่ ก็จะได้รับแรงส่งจากโมเดลใหม่นี้อย่างกว้างขวาง สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนหลายพันล้าน ซึ่งปัจจุบันนั้น มีผู้ใช้ถึง 56 ล้านคนในประเทศไทย ตอบรับกระแสการขยายตัวของสินค้าไฮเอนด์ รวมถึงแพลตฟอร์ม E-commerce ที่เพิ่มขึ้น
ZEXP จะมอบโซลูชันการตลาดเจเนอเรชันใหม่ ให้แบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์แบบรู้ใจและสื่อสารกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ผ่าน LINE เพิ่มโอกาสการซื้อซ้ำและยอดขายที่ตรวจวัดได้จริง โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจกลุ่มความงาม ผู้บริหารระดับ C-Level ยังสามารถติดตามประสิทธิภาพของทีมขายได้แบบเรียลไทม์ ช่วยยกระดับมาตรฐานการให้บริการและเพิ่มศักยภาพการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้การผนวกความสามารถของ AI ยังสามารถยกระดับประสบการณ์ให้เป็น Personalised Marketing ได้อีกด้วย


นพนริศร์ เลียวพานิช CEO, GROUP Z INTERNATIONAL กล่าวว่า
“เรามีความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเปลี่ยนวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคไปสู่ยุคใหม่ของการตลาดแบบ Hyper-Personalized ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ผสานความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์แบรนด์ของเราเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัยของ IMAG เพื่อสร้าง Ecosystem ตอบโจทย์การเติบโตของธุรกิจได้อย่างตรงจุดและยั่งยืน”
เฮนรี่ ลู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, IMAG กล่าวว่า
“IMAG มุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก LINE ในการสร้างความสัมพันธ์เชิงลึกกับลูกค้า สำหรับประเทศไทย เราเห็นโอกาสมหาศาลในการขยายโมเดล One-to-One Commerce มายังหมวดแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ผ่าน ZEXP เราจะเปลี่ยนทุกข้อความให้กลายเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าต่อแบรนด์ สร้างการซื้อซ้ำ และต่อยอดข้อมูลลูกค้าให้เกิดกลยุทธ์ระยะยาว”
โดย IMAG เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจากไต้หวัน เชี่ยวชาญด้านโซลูชัน AI สำหรับ Social Commerce และการตลาดที่เน้นประสิทธิภาพ มีการดำเนินงานทั้งในไต้หวัน ญี่ปุ่น และไทย ช่วยให้แบรนด์ลักชัวรี่สามารถขยายการสื่อสารแบบเฉพาะบุคคลผ่าน LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความร่วมมือกับ Group Z International ภายใต้ชื่อ ZEXP จะผสานจุดแข็งระดับภูมิภาคเข้ากับเทคโนโลยีระดับองค์กร เพื่อเร่งการเติบโตที่วัดผลได้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การก่อตั้ง ZEXP ถือเป็นก้าวสำคัญในการกำหนดทิศทางอนาคตของ Performance Marketing ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจลักชัวรี่และไลฟ์สไตล์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน