เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้าลุย MEGA PROJECT สุดยิ่งใหญ่! ด้วยกลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development
ประกาศวิสัยทัศน์ ‘Pioneering Growth & Beyond’ แผนพัฒนาเมกะโปรเจกต์ ปั้น New CBD ในกรุงเทพฯ และมิกซ์ยูสยิ่งใหญ่พัฒนาความเจริญทั่วประเทศ เดินหน้าลงทุนตามแผน 5 ปีกว่า 120,000 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ทั่วทุกภูมิภาค และโครงการ Transformation ส่งเสริมศักยภาพย่านและเมืองต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผลักดันกรุงเทพฯ และประเทศไทยสู่ระดับโลก
โดยคุณวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ได้พูดถึงการครบรอบ 45 ปีนี้! ด้วยกลยุทธ์การพัฒนา Retail-Led Mixed-Use Development ที่ให้ความสำคัญกับ 4 เรื่อง ได้แก่ Best Location, Best Catchment Analysis, Best Master Planning การวางแผนและออกแบบให้ทุกองค์ประกอบเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว, และ Best Partners ที่มีความเชี่ยวชาญ โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จ All-Time High ในทุกมิติและในทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office
ความสำเร็จของ Retail-Led Mixed-Use Development ซึ่งมีโครงการทั้งหมด 135 โครงการ (ภายในปี 2568)
- โดยมีศูนย์การค้า (Shopping Centres) 44 แห่ง
- Community Malls 16 แห่ง
- โครงการที่พักอาศัย (Residences) 53 แห่ง
- อาหารสำนักงาน (Office Buildings) 11 แห่ง
- โรงแรม (Hotels) 11 แห่ง
รวม 30 โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use) ทั่วประเทศ
ล่าสุด! กับโครงการ Central Park ในโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค มุมถนนสีลม-พระราม 4 อีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูสที่ติดกับพื้นที่สีเขียวติดกับสวนลุมพินี และแบรนด์ชั้นนำเพียบ! พร้อมเปิด สิงหาคม นี้!
‘Central Park’ (เซ็นทรัล พาร์ค) ศูนย์การค้าระดับ Masterpiece บน Prestigious Address ดีที่สุด ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยคอนเซ็ปต์ Here for Bangkok บนที่ดิน 23 ไร่ พื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 130,000 ตร.ม. โดยศูนย์การค้า ‘Central Park’ จะสร้างปรากฏการณ์ New Horizon ให้กับการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับเมืองใหญ่อย่าง Central Park ใจกลางนิวยอร์ก หรือ Hyde Park ใจกลางลอนดอน
โดยขณะนี้แบรนด์ระดับโลกเตรียมเปิดแล้วเกือบเต็มพื้นที่ รวมกว่า 230 แบรนด์ โดยจะมีแบรนด์ First-Time in Thailand และคอนเซ็ปต์ใหม่อย่างมากมาย
First Time in Thailand ตัวอย่างเช่น
- BONAVENTURA แบรนด์เครื่องหนังจากอิตาลีชั้นนำของโลก
- icebreaker (move to natural) แบรนด์เสื้อผ้าขับเคลื่อนความเป็นธรรมชาติ
- ORI แบรนด์น้องใหม่จากเครือ JASPAL GROUP
Cosmetic & Fragrance ตัวอย่างเช่น
- Gucci, YSL, NARS, Cle de Peau Beaute, Maison Margiela, Infiniment Coty Paris, Calvin Klein, DAVIDOFF, MARC JACOBS, BURBERRY, JUNGSAEMMOOL และ JOURNAL
และยังมีแบรนด์ Fashion & Lifestyle อีกมากมาย นำโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลกของ Inditex group ขยายทุกแบรนด์ในเครือ มี High-Street & Bridge-Line Brands, Prestige Cosmetic Brands และ Sport Destination ที่แบรนด์ดังระดับโลกมาครบครัน นอกจากนี้ อาณาจักรร้านอาหารแบรนด์ไทยอย่าง Iberry Group เปิดพร้อมกันถึง 7 แบรนด์ และ Michelin Street Food มากมาย และร้านดังคอนเซ็ปต์ใหม่ไม่เคยมีมาก่อน

อีกความน่าสนใจไม่แพ้กันคือ ‘Central Park Offices’
เป็น One-of-a-Kind and the Most Advanced Office Building เห็นวิวสวนลุมในมุมที่สวยที่สุดได้ตลอดทั้งวัน จะเป็น The Future Work/Life for Global Visionaries ที่ตอนนี้ได้รับการตอบรับจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่บริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก, ฟาร์มาซูติคอล, ไบโอเทค, และ โลจิสติกส์ เป็นต้น ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดเชื่อมต่อศูนย์การค้า, Rooftop Park ขนาดใหญ่, พร้อมได้รับ privilege จากทุกส่วนในโครงการมิกซ์ยูส โดยปีแรกของการเปิดอาคารนี้ตั้งเป้า Occupancy Rate 80%”
นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวอีกมากมายใน MEGA PROJECT สุดยิ่งใหญ่!
สร้าง New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ กับเมกะโปรเจกต์แห่งอนาคต ‘The Central’ พหลโยธิน ปลุกย่านเติบโตควบคู่เซ็นทรัล ลาดพร้าว รองรับการเติบโตก้าวกระโดดและดีมานด์ใหม่ของกรุงเทพฯ ตอนบน
โดย ‘The Central’ พหลโยธิน (เดอะ เซ็นทรัล) เป็น The Future Place for All ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 49 ไร่ มีพื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 460,000 ตร.ม. ศูนย์การค้าระดับ Flagship แห่งอนาคตที่จะรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับทุกคน เป็น Gateway ดึงดูดดีมานด์ใหม่จาก Catchment กรุงเทพฯ ตอนบน และ Quality Shoppers จากจังหวัดใกล้เคียง
โดยจะเติบโตควบคู่กับ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรก
และเป็นแลนด์มาร์กของย่านมาพร้อมกับที่เราก่อตั้งบริษัทฯ มา 45 ปี จึงทำให้เข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีดีมานด์ที่เติบโตจากความหนาแน่นของประชากรที่เพิ่มขึ้น และกลุ่มลูกค้าใหม่ จึงมีศักยภาพที่พร้อมสำหรับการมีศูนย์การค้าเซ็นทรัล 2 แห่ง ซึ่งจะช่วยเติมเต็มและส่งเสริมความเจริญของย่านนี้ โดย The Central พหลโยธิน จะดึงดูด Global Brands มาเปิด Flagship Store ครั้งแรกในไทยเช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จมาแล้วที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเตรียมเปิดช่วง Q4/2569 และยังมีแผน Development เพิ่มเติมในอนาคต
ภายในปี 68 พัฒนามิกซ์ยูสครบ 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเผยโครงการใหม่ ได้แก่ ‘Central Northville’ พลิกโฉมย่านรัตนาธิเบศร์ด้วยมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดใจกลางนนทบุรี, บุกอีสาน ‘Central Khonkaen Campus’ โครงการแห่งที่ 2 รองรับการเติบโตขอนแก่น และยกระดับ Master Planning ใหม่ของ ‘Central Chiangmai Airport’ ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และขยายพื้นที่ลักชูรี่ ‘Central Phuket’ รับดีมานด์ Quality Tourists และเตรียมเปิด ‘Central Krabi’ ต.ค. นี้
พลิกโฉมรอบกรุงเทพฯ ดีที่สุดในทุกย่าน ได้แก่ Central Pinklao, Central Chaengwattana และ Central Bangna ตอบโจทย์ Affluent shoppers กำลังซื้อสูง สร้าง Magnet ใหม่ ทั้ง Fashion, Food Hub, Family & Edutainment
เรียกได้ว่าปีนี้! ไปจนถึงปีหน้า เซ็นทรัลพัฒนา ไม่หยุดที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
รอติดตามกันได้เลย โดยเฉพาะเร็ว ๆ นี้อย่าง Central Park ในโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้!