เจาะเบื้องหลังแคมเปญ Swensen’s Earth Day 2025 Insight เป็นเหตุ! เพราะคนไทยรักสนุกในการแข่งขัน

เมื่อกลยุทธ์รักษ์โลก ถูกออกแบบให้ ‘เล่นใหญ่ ใส่ให้เต็ม!’ กลับมาอีกครั้งของแคมเปญไวรัลแห่งปี Swensen’s Earth Day 2025 – Love the Earth - World Record (เฉพาะ 22 เม.ย. 68 วันเดียวเท่านั้น!)

Last updated on เม.ย. 22, 2025

Posted on เม.ย. 22, 2025

แคมเปญที่ไม่ได้แค่ขายไอศกรีม แต่กำลังสร้าง "บันทึกของคนรักไอศกรีม"

กลับมาอีกครั้งของแคมเปญไวรัลแห่งปี ต้อนรับวันคุ้มครองโลกหรือ Earth Day ภายใต้แนวคิด สเวนเซ่นส์ รักโลกที่สุดในโลก (Swensen’s Earth Day 2025 – Love the Earth - World Record) ชวนผู้บริโภคฟินไปกับการรับประทานไอศกรีมมิติใหม่ พร้อมกิมมิคช่วยโลก เพียงนำภาชนะส่วนตัวที่สะอาดและปลอดภัยมาใส่ไอศกรีมแทนการใช้บรรจุภัณฑ์ของร้าน

นอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะจากบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วทิ้ง ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษสำหรับผู้สร้างสรรค์ภาชนะใส่ไอศกรีมได้ครีเอทที่สุด ใหญ่ที่สุด ให้สมการรอคอยกับพาเหรดไอศกรีมหลากรส โดยเริ่มต้นเพียง สกู๊ปละ 19 บาท (เฉพาะ 22 เม.ย. 68 วันเดียวเท่านั้น!)


ในด้านของตลาดเองเป็นที่น่าพอใจ ตลาดไอศกรีมในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน คุณณพล ศิริมงคลเกษม หัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์ บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

ตลาดไอศกรีมในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยใน 2567

  • ปีที่ผ่านมา Swensen’s มีการเติบโตภาพรวม 6-8%
  • ยังคงครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 เกินกว่า 70% ในตลาดร้านไอศกรีมนั่งรับประทาน
  • สัดส่วนลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวและเด็กสูงถึง 70-80% อายุโดยเฉลี่ยประมาณ 30-40 ปี

รวมถึงกลุ่มเจน X และเจน Y ซึ่งเป็นคนที่เติบโตมากับแบรนด์และมีความภักดีต่อแบรนด์ค่อนข้างสูง ในขณะที่ปี 2568 แบรนด์ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมขยายฐานผู้บริโภคเป้าหมายให้กว้างยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเจน Z ที่ให้ความสำคัญทั้งในด้านความอร่อย คุณภาพ การมีส่วนร่วมทางสังคม รวมถึงความบันเทิงที่สามารถแบ่งปันได้บนโลกออนไลน์ ผ่านการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่าง ๆ ที่มีทั้งความสนุก สร้างสีสัน และแฝงด้วยเรื่องราวที่มีความหมาย เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคในระยะยาว


การกลับมาของแคมเปญที่ได้รับ Engagement สูงสุดของแบรนด์

ทางด้าน คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ Swensen’s ในปี 2568 ยังคงจับกระแสเทรนด์ตลาด ไปพร้อมกับการเรียนรู้พฤติกรรมและความชอบของผู้บริโภคว่าต้องการประสบการณ์ในรูปแบบไหน ซึ่งที่ผ่านมาสเวนเซ่นส์มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ เพื่อสร้าง Brand Love ให้กับฐานลูกค้าเดิม ไปพร้อมกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เข้าถึงแบรนด์มากขึ้น จากปัจจัยการตอบโจทย์ความชอบของผู้บริโภค

จึงเกิดเป็นแคมเปญ Swensen’s Earth Day 2025 โดยหยิบอินไซต์ที่ถูกต่อยอดมาจากกิจกรรมปีที่แล้วนำกลับมาสร้างกระแสให้คนรักไอศกรีมได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์อีกครั้ง โดยในปีนี้มาพร้อมกับแนวคิด Love the Earth – World Record ตอบโจทย์สายคอนแทนต์ ที่ชอบความสนุก มาแชร์ไอเดียด้วยการนำภาชนะสุดครีเอทมาใส่ไอศกรีมที่ร้านในราคาพิเศษ พร้อมร่วมทำลายสถิติภาชนะใส่ไอศกรีมใหญ่ที่สุด เพื่อลุ้นรับรางวัลต้อนรับวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day ให้ฟินแบบสองต่อทั้งได้ทานไอศกรีมที่ชอบไปพร้อมกับการรักษ์โลก


แรงกระเพื่อมจาก Insight คนไทย สู่แคมเปญรักษ์โลกที่สนุกที่สุด

คนไทยอาจจะไม่ใช่ประเทศที่ใช้ถุงผ้ามากที่สุดในโลก แต่คนไทย "สนุกกับการแข่งขัน" มากที่สุดชาติหนึ่งแน่ ๆ นี่คือหนึ่งใน Insight ที่ Swensen’s หยิบขึ้นมาใช้ได้อย่างคมคาย เมื่อพูดถึง “รักษ์โลก” หลายแบรนด์มักพาเราไปสู่โลกที่จริงจัง ตึงเครียด หรือทำให้คนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกอินกับคำว่ารักษ์โลก

แต่ Swensen’s กลับเลือกอีกมุมที่แตกต่าง นั่นคือการเปลี่ยนความตึงเครียดเหล่านั้นเป็น “ความสนุก” ให้เป็นพลังบวกแบบยั่งยืน ซึ่งปีที่แล้วคือบทพิสูจน์ว่า "ถ้ารักษ์โลกให้สนุก คนจะอยากมีส่วนร่วม"

เราจะเห็นลูกค้าส่วนใหญ่สรรหา Creative มากมายในการหยิบภาชนะที่บ้านมาตักไอศกรีมกัน เช่น หม้อ, พานทอง, ครกส้มตำ, ถาดหลุมขนมครก หรือแม้กระทั่ง ‘เปลือกทุเรียน’ ก็ยังมี ที่กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน ที่ไม่ได้แค่สร้างเสียงหัวเราะ แต่ยังทำให้คนจำนวนมากเริ่มรู้สึกว่า “ฉันก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ได้นะ แค่เอาภาชนะมาร่วมสนุก”


เมื่อกลยุทธ์รักษ์โลก ถูกออกแบบให้ ‘เล่นใหญ่ ใส่ให้เต็ม!’

เมื่อกลยุทธ์รักษ์โลก ถูกออกแบบให้ "เล่นใหญ่ ใส่ให้เต็ม!" “Swensen’s Earth Day 2025 – Love the Earth: World Record” คือการสานต่อความสำเร็จของปีที่แล้ว พร้อมอัปเกรดความสนุกให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยเงื่อนไขง่าย ๆ ที่กลับกลายเป็นแรงดึงดูดมหาศาล โดยจะเปิดให้ร่วมสนุกในวันอังคารที่ 22 เมษายน 2568 วันเดียวเท่านั้น

เงื่อนไขมีแค่ 3 อย่าง:

  1. ภาชนะอะไรก็ได้ ขอแค่สะอาดและปลอดภัย
  2. ซื้อไอศกรีมตั้งแต่ 10 – 100 สกู๊ป ในราคาเพียงสกู๊ปละ 19 บาท
    • โดยเริ่มต้นที่ 10 สกู๊ป ราคา 199 บาท
    • ไอศกรีม 20 สกู๊ป ราคา 398 บาท
    • ไอศกรีม 30 สกู๊ป ราคา 597 บาท
    • ไอศกรีม 40 สกู๊ป ราคา 796 บาท
    • ไอศกรีม 50 สกู๊ป ราคา 995 บาท
    • และไอศกรีม 100 สกู๊ป ราคา 1,990 บาท
  3. และในปีนี้ Swensen’s ไม่หยุดแค่กระแส แต่ตั้งใจจะ “ทำลายสถิติ” และสร้าง World Record แบบไทย ๆ ที่ใครก็มีสิทธิ์เป็นเจ้าของได้ด้วย “ภาชนะใบไหนก็ได้ ถ้าใหญ่พอ!” โดยหน้าร้านจะมีสายวัดพร้อมทีมงานวัดขนาดสด ๆ เหมือนกำลังเข้าชิงตำแหน่ง Guinness Record และที่สำคัญทุกภาชนะจะกลายเป็นคอนเทนต์ที่แชร์ได้บนโลกออนไลน์

สำหรับใครที่สนใจอย่ารอช้า! (มีวันนี้วันเดียวเท่านั้น!!)


ติดตามรายละเอียด และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Swensen’s Earth Day 2025 ได้ที่

สั่งไอศกรีมออนไลน์จากบริการส่งอาหารที่ดีที่สุด จากร้านสเวนเซ่นส์ใกล้บ้านคุณ | Swensen’s
สั่งเลย! พร้อมส่งไอศกรีมถึงที่! ผ่าน https://www.swensens1112.com ดาวน์โหลดแอปฯ หรือโทรสั่ง 1112 ถึงบ้านทันที

Facebook

We Love Swensen’s | Bangkok
We Love Swensen’s၊ Bangkok, Thailand .နှစ်သက်သူ ၁,၅၁၉,၈၇၄ ဦး · ၄၈,၇၅၀ ဦး ဒီအကြောင်းပြောနေသည် · ၁၀၇,၈၃၇ ဦး ဤနေရာတွင် ရှိခဲ့ကြသည် . Swensen’s Thailand official page connect with us >>…
trending trending sports recipe

Share on

Tags