กล่องเก็บอาหารของแม่ที่มีทุกบ้าน!

เผยแนวคิดสร้างสรรค์ KFC Bucket Ware ทำไมไวรัลจนใคร ๆ ก็อยากได้

Last updated on ส.ค. 11, 2024

Posted on ส.ค. 11, 2024

🐔 🪣 สุขสันต์วันแม่...แด่แม่ผู้ชอบเก็บ! กับ KFC Bucket Ware หนึ่งในแคมเปญสุดน่ารักที่ทุกคนน่าจะได้เห็นกันไปแล้ว ทำให้เหล่าลูก ๆ ที่เห็นก็ต่างคิดถึงแม่ขึ้นมาทันที เพราะที่บ้านหลายคนก็น่าจะมีคุณแม่ผู้ชอบเก็บอาหารในกล่องเก็บอาหาร เรียงเต็มตู้เย็นอย่างแน่นอน 😂 ❤️

ถือเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่วันนี้เราได้รับเกียรติร่วมพูดคุยกับ คุณเอม - สิวารี เจริญจิตมั่น Brand Director, บริษัท เจ.ซี.พี พลาสติก จำกัด หรือแบรนด์ Super Lock ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตชิ้นงาน KFC Bucket Ware ร่วมแชร์วิธีคิดที่ได้จากการเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญสุดสร้างสรรค์นี้

💡 แนวคิดแคมเปญสุดน่ารัก ที่มีคุณแม่เป็นต้นแบบของไอเดียนี้!

จุดเริ่มต้นของความอบอุ่นในครั้งนี้ เกิดจากการคิดแคมเปญวันแม่ จากความร่วมมือระหว่าง KFC และครีเอทีฟเอเจนซี่ VML โดย Core Idea สำคัญถูกคิดมาจากเรื่องที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง เป็นเรื่องรอบตัวของทุกคนที่มาจาก Insight ของคนเป็นแม่ในชีวิตประจำวันง่าย ๆ

โดยทุกบ้านเราจะเห็นคุณแม่เก็บกล่องอาหาร และมักจะชอบสะสมกล่องเก็บอาหารไว้มากมาย ซึ่งจุดกำเนิดนี้แหละคือ ความ Creative ของคุณแม่ ที่สามารถนำเจ้ากล่องเก็บอาหารไปใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ

👍 เก็บอาหารที่เหลือใส่กล่อง
👍 เก็บผลไม้ ขนมต่าง ๆ ใส่กล่อง
👍 เก็บช้อนใส่กล่องก็มีนะ
👍 คุณแม่บางคนครีเอตกว่านั้น เก็บของเล่นในกล่อง
👍 หรือคุณแม่บางท่านชอบสะสมกล่องเก็บอาหาร มีหลายสี หลายขนาดเต็มบ้านไปหมดเลย 😂

ไม่ว่าคุณแม่จะ Creative ในรูปแบบไหน แต่หัวใจสำคัญของแม่ทุกคนคือความห่วงใย มันมีความห่วงใยในนั้น ทำเพื่อคนที่รัก ทำเพื่อลูก ดวงใจของแม่เพียงหนึ่งเดียว การคิดจากก้นบึ้งของหัวใจนี้ ทำให้ทาง KFC และ VML สร้างสรรค์เป็น ‘KFC Bucket Ware’ ของขวัญดีไซน์สุดพิเศษนี้ เพื่อสร้างความสุขในวันแม่โดยเฉพาะ และได้เล็งเห็นศักยภาพของ Super Lock แบรนด์ผู้ผลิตกล่องเก็บอาหารสัญชาติไทยที่มีคุณภาพดี

เพื่อเน้นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ใช้ การเลือกสรรสินค้าที่มีคุณภาพให้ลูกค้า เพื่อส่งต่อและนำไปใช้เพื่อคนที่เรารัก ประกอบกับที่แบรนด์ Super Lock ก็มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคุณแม่อยู่แล้ว จึงเรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว


💡 สินค้าที่ขายดี นั่นแสดงว่าเราตีโจทย์ Insight ผู้บริโภคเจอ!

บางเรื่องมันอยู่ใกล้ตัว แต่เรากลับนึกไม่ถึง ซึ่งในมุมของ KFC และ VML คืออะไรก็ตามที่อยู่ในชีวิตประจำวันเรา แล้วเรายังไม่ได้ดึงคุณค่าสิ่งนั้นมาพูด กล่องเก็บอาหาร 1 กล่อง ถ้าเรามองมันแค่ กล่องเก็บอาหาร มันก็จะเป็นแค่กล่องเก็บอาหาร แต่กลับกันถ้าเราให้ Value สินค้าของเรามันคือตัวแทนของ ‘ความห่วงใย’ ที่เรามักจะเลือกของคุณภาพดีใส่ลงไป เลือกของคุณภาพดีในการส่งต่อให้คนที่เรารัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่เราเลือกหยิบมุมเล็ก ๆ ของชีวิตมาสร้างอิมแพคให้กับแคมเปญนี้

อย่าง Product ที่มาใช้ในแคมเปญนี้คือการคิดใหม่ ซึ่งไม่มีขายทั่วไป แต่เป็นการคิดร่วมกันเป็นสินค้าที่ชื่อว่า ‘KFC Bucket Ware’ โดยไอเดียหลักของทาง KFC และทาง VML ต้องการที่จะหาโปรดักต์ที่สื่อถึง “คุณแม่” ถ้าเราคิดถึงวันแม่เราจะให้อะไรคุณแม่ โดยก่อนที่ทุกคนจะเห็นแคมเปญอันแสนอบอุ่นนี้ ก็เกิดการคุย การวางแผน เป็นหลักปี!


นอกจากเบื้องหลังการคิดไอเดียที่น่าสนใจแล้ว อีกแง่มุมที่เชื่อว่าผู้ประกอบการ หรือคนทำงานที่ได้อ่านบทความนี้ จะได้แง่คิดสำคัญคือ “แบรนด์ไทยอย่าง Super Lock มีวิธีคิดหรือการทำงานอย่างไร กับการได้เป็นผู้ผลิตหนึ่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญสุดไวรัลครั้งนี้ โดยคุณเอม - สิวารี เจริญจิตมั่น Brand Director, บริษัท เจ.ซี.พี.พลาสติก จำกัด หรือแบรนด์ Super Lock ได้เล่าเรื่องสำคัญ 3 ข้อคิด สำหรับผู้ประกอบการที่น่าสนใจ

🎯 1. โปรดักต์ที่ดี มีคุณภาพสำคัญ

การทำงานในครั้งนี้ของทาง Super Lock เกิดจากการใส่ใจทำ ‘โปรดักต์ที่ดี’ ยิ่งคุณภาพสินค้าดี มักจะมีคนเห็น ยิ่งการเป็น SMEs ทุกวันนี้สิ่งสำคัญคือเราควรทำของดี ทำโปรดักต์ให้มีคุณภาพ รักษามาตรฐาน ทำให้ลูกค้าเห็น แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง เมื่อโปรดักต์เราดีจริง มีคุณภาพจริง ก็จะเกิดการมองเห็น มีคนสนใจอยากมาร่วมงานกับเรา ซึ่งมาจากเขาเห็นถึงสินค้าเราดีจริงนะ ถึงได้ตัดสินใจเลือกให้เราเป็นผู้ผลิตสร้างสิ่งใหม่นั่นเอง หรือต่อให้เราไม่ได้ร่วมในแคมเปญนี้ด้วย แต่สิ่งที่คุณจะได้แน่ ๆ คือลูกค้าที่รักในสินค้าของคุณ

🎯 2. เป้าหมายชัดเจน และเคารพการทำงานร่วมกัน

การเคารพซึ่งกันและกัน และเข้าใจวิธีการทำงาน บทบาทของแต่ละภาคส่วน ใครมีหน้าที่รับผิดชอบอะไร เราต้องคุยให้ชัดสิ่งที่จะทำ ทำไปเพื่ออะไร และผลลัพธ์ที่เห็นร่วมกันคืออะไร ดังนั้นเป้าหมาย และความชัดเจนสำคัญมาก! อย่าง Super Lock เองที่เป็นฝั่งผู้ผลิต ก็ดูแลให้ตัวโปรดักส์ออกมาได้อย่างมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และตอบโจทย์

🎯 3. โอกาสมาแล้วต้องคว้า ต้อง Action!

ความกล้าที่จะรับโอกาสที่เข้ามา คุณเอมเชื่อว่า ไม่ว่าโอกาสอะไรจะเข้ามา ต้องดูว่าโอกาสทำได้ไหม และเราจะทำอย่างไรให้เราทำได้จริงสำหรับโอกาสที่เข้ามา อย่าพึ่งกลัวว่าทำไม่ได้ ถ้าโอกาสวิ่งเข้ามาหาเรา แสดงว่าเราต้องมีดีอะไรบางอย่าง และพิสูจน์ให้ได้ว่าเราทำได้จริง!


วันแม่ปีนี้ อย่าลืมมอบ “KFC Bucket Ware” ให้คุณแม่แทนคำบอกรัก ด้วยของขวัญที่แม่ต้องกดเลิฟ ตอบโจทย์ครบทั้งด้านดีไซน์และการใช้งาน รีบมาจับจองของขวัญสุดชิคนี้ไปฝากคุณแม่กันได้ง่าย ๆ เพียงซื้อสินค้าที่ร้าน KFC ตั้งแต่ 350 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเคเอฟซีผ่านทางโทรศัพท์มือถือ รับฟรี! “KFC Bucket Ware” มูลค่า 199.-

เฉพาะร้าน KFC ทั้ง 3 สาขาที่ร่วมรายการ ได้แก่ สาขาศูนย์การค้าเมกาบางนา, สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต และสาขาเดอะมอลล์ โคราช ในวันที่ 10, 11 และ 12 สิงหาคม 2567 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด โดยจำกัดจำนวน 500 สิทธิ์/วัน/สาขา เท่านั้น!

แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกไปรับที่สาขาที่ร่วมรายการไม่ต้องเสียใจไป! KFC มีกิจกรรมแจก “KFC Bucket Ware” ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกๆ ทั่วประเทศได้มีโอกาสมอบของขวัญสุดพิเศษนี้ให้คุณแม่คนสำคัญได้ เพียงติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่

KFC
KFC. ถูกใจ 59,537,843 คน · 52,284 คนกำลังพูดถึงสิ่งนี้ · 1,058,730 คนเคยมาที่นี่. สั่งเคเอฟซีออนไลน์ได้แล้วที่ http://www.kfc.co.th หรือโทร 1150
trending trending sports recipe

Share on

Tags