หากเราลองมองในมุมกลับให้ Content = King และ Platform = Queen พร้อมทำความเข้าใจว่า เราทำอะไร? ต้องการสื่อสารกับใคร? และต้องเลือกให้ถูกว่าการ Live เหมาะสมกับคอนเทนต์ ซึ่งมีอยู่ 3 แกนหลัก ๆ คือ
1. เป็นเรื่องที่ควรรู้ในตอนนั้น
2. กำลังเป็นประเด็นร้อนในสังคม
3. Meaningful Interaction ให้ผู้คนได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกัน
“ถ้าอยากให้คนมาดู ต้องรู้จักขุดหลุมให้ใหญ่พอ”
ถือเป็นอีกโจทย์ที่มีความท้าทายและมาพร้อมกับความเป็นไปได้ ในยุคที่ใคร ๆ ก็ทำ Live Video Streaming
เก็บตกจาก Session : How to Tackle Frequent Live Videi Streaming โดย
• คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ | Editor in Chief The Standard
• คุณชายชาญ ใบมงคล | Creative, ก้าวคนละก้าว
• คุณศิวพร เพ่งผล | Head of Video & Broadcasting Management Unit, AIS
• คุณระวี ตะวันธรงค์ | Vice President digital business, Spring News
ที่งาน Videnovation