แนะนำ 3 เครื่องมือที่จะทำให้คุณจัดการงานได้อย่าง Smart! Smart! Smart! ไม่ว่าจะเป็นลิสต์งานที่ต้องทำประจำวัน หรือโปรเจ็กต์งานใหญ่ ๆ ที่ต้องทำร่วมกันหลายคนได้อย่างเป็นระบบ
1. Google Tasks
Google Tasks คือเครื่องมือของ Google ที่ช่วยจัดการงานที่ต้องทำ คล้าย ๆ To-Do List สร้างรายการและกำหนดวันที่ลง Google Calendar ได้ทันที สามารถซิงค์เชื่อมกับแอคเคานต์ Gmail ซึ่งเมื่อได้รับอีเมลงานที่ต้องทำ เพียงแค่เลือกให้อีเมลนั้นเข้าไปอยู่ใน Google Tasks และเมื่อเวลาเราต้องการหยิบงานชิ้นนั้นขึ้นมาทำ ก็สามารถเปิดดูใน Google Tasks ได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียเวลากลับไปค้นอีเมลอีกรอบ
อ่านรายละเอียดและสมัครใช้งาน: https://bit.ly/35P8ovU
บทความแนะนำ: อัดแน่น ! รวมเครื่องมือฟรีหา Audience Insights
2. Click Up
Click Up คือเครื่องมือสำหรับ Project Management ที่จะทำให้เราเห็นภาพรวมทั้งหมดว่าตอนนี้มีโปรเจ็กต์อะไรบ้างที่ทีมถืออยู่ และแต่ละโปรเจ็กต์ใครรับผิดชอบส่วนไหน สามารถมอบหมายงาน และกำหนด Due Date ให้แต่ละคนได้ พร้อมกับระบุสถานะของงานแต่ละคนที่ทำอยู่ได้ว่าอยู่ในขั้นตอนไหน เช่น กำลังจะทำ, รอรีวิว, ทำเสร็จแล้ว หรือต้องพักไว้ก่อน มีให้เลือก Preview หลายรูปแบบ เช่น Table, Calendar, Timeline หรือ Mind Map เป็นต้น
อ่านรายละเอียดและสมัครใช้งาน: https://clickup.com
แนะนำ 3 เครื่องมือเก็บ Data หา Insight ลูกค้าสำหรับการทำการตลาดดิจิทัล
3. Microsoft Planner
Microsoft Planner คือเครื่องมือสำหรับ Project Management เช่นเดียวกัน เป็นปลั๊กอินเสริมของ Microsoft Teams ใช้สำหรับการจัดการงานต่าง ๆ ภายในทีม ฟังก์ชันคล้ายกับ Click Up คือไว้เช็กได้ว่าในแต่ละโปรเจ็กต์ กำหนดมอบหมายงานให้แต่ละคนรับผิดชอบได้ บอกสถานะของแต่ละงานตอนนี้เป็นอย่างไร อีกทั้งยังสามารถ Invite บุคคลภายนอกเข้ามาใช้งานร่วมกันได้ มีฟังก์ชันอื่น ๆ เช่น การเก็บไฟล์เอกสาร และแชตคุยสื่อสารกันในทีม
อ่านรายละเอียดและสมัครใช้งาน: https://bit.ly/3ck2fc5
ถ้าอยากรู้มี Tools ไหนน่าสนใจอีก ลองฟัง Change by Innovation ได้ที่
- YouTube: https://youtu.be/OrUhM7mUhdI
- SoundCloud: https://bit.ly/3b9I3cq
- Spotify: https://spoti.fi/32S2atl
- PodBean: https://bit.ly/33OKcqP
- Apple Podcasts: https://apple.co/360H8um