เอาเข้าจริง Adobe เองก็คงไม่อยากให้ผู้คนจดจำว่า พวกเขาเป็นบริษัทที่โดดเด่นด้านเครื่องมือครีเอทีฟเพียงอย่างเดียว นั่นจึงทำให้ Adobe ผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชันที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานในแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการทำธุรกิจ
🤖 การใช้ AI ในการทำ Customer Journey 🤖
– เราไม่สามารถมองข้ามความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ AI ได้เลย เพราะในปัจจุบันมีผู้นำ AI มาใช้ในด้าน Customer Jouney มากถึง 30% แล้ว
– Adobe มีเครื่องมือ AI อันทรงพลังซึ่งถูกเรียกว่า Adobe Sensei AI โดยในด้านธุรกิจนั้น Adobe Sensei สามารถช่วยในงานด้านการตลาดต่าง ๆ ตั้งแต่สร้างสรรค์คอนเทนต์, วางแผนสื่อสารการตลาด, พัฒนาแคมเปญ, การดึงดูดผู้ชม, ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า ไปจนถึงการวิเคราะห์ Journey และ Insight ของลูกค้าได้
🤖 ใช้ AI ช่วยส่งมอบ Customer Journey ที่ยอดเยี่ยม 🤖
– โลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การส่งมอบ Customer Jouney เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจ ซึ่งความสามารถประมวลผลด้าน AI ของ Adobe ก็ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถออกแบบ และส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว, ในขณะเดียวกัน AI ก็ยังเป็นผู้ช่วยในด้านงานที่ต้องส่งมอบ Digital Experience แถมยังช่วยให้องค์กรมีความปลอดภัยในเชิงพาณิชย์อีกด้วย
– องค์ประกอบหลักของการสร้าง Customer Journey ที่น่าสนใจประกอบด้วย Data, Content, Journey
- Data ประกอบด้วย แพลตฟอร์มที่สามารถดูข้อมูลลูกค้า (CDP) ได้แบบเรียลไทม์ กับเครื่องมือวิเคราะห์ Customer Journey
- Content ประกอบด้วย Experience Manager, Adobe Commerce, Workfront
- Journey ประกอบด้วย Journey Optimizer, Marketo Engage ที่ช่วยในการสร้างสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นส่วนตัว
🤖 ใช้ AI ในการวาง Workflow 🤖
– AI ของ Adobe ครอบคลุมเวิร์กโฟลว์ทางการตลาด ตั้งแต่การวางแผน และสร้างแคมเปญไปจนถึงการวัดผล ซึ่ง Adobe Sensei AI ช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงแผนทางการตลาดของพวกเขา โดยแนวทางที่ครอบคลุมนี้ จะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกขั้นตอนของ Customer Journey จะได้ถูกปรับปรุงให้เหมาะสมกับกลยุทธ์ที่สุด
🤖 ใช้ Adobe Firefly AI เพื่อช่วยประหยัดเวลา 🤖
– Adobe Firefly เป็น AI สำหรับครีเอทีฟของ Adobe ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่กำลังเติบโตขึ้นมาอย่างแพร่หลาย มันฝังตัวอยู่ในเครื่องมือครีเอทีฟของ Adobe โดยสามารถช่วยให้งานภาพ กับงานวิดีโอของเราออกมาดีมากกว่าเดิม แต่เหนือสิ่งอื่นใดในด้านแรงงานมันจะช่วยลดทอนกระบวนการที่ยุ่งยาก และลดขั้นตอนการทำงานของมนุษย์ได้ ซึ่งทำให้เราส่งมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
นวัตกรรม AI ของ Adobe แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเปลี่ยนแปลง ที่ไม่หยุดแค่เครื่องมือความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังเป็นผู้ช่วยในการทำธุรกิจ ซึ่งความก้าวหน้าเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าการยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะช่วยให้องค์กรมากมายประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมของตน
ถ้าอยากดูการทำงานของ AI จาก Adobe ในการทำธุรกิจมากกว่านี้ สามารถเข้าดูได้ที่ AI-driven Personalization at Scale โดย Scott Gruer, Senior Solutions Consultant ของ Adobe