Very Thai Marketing ฉบับ ‘บังฮาซันxเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มยอดขาย 2 เ

Last updated on มี.ค. 10, 2021

Posted on มี.ค. 10, 2021

“แม่ฉันต้องได้กิน(กุ้ง!) แม่ฉันต้องได้กิน(ปลา!) ได้แรงอก! ได้แรงอก!!”  

เสียงพูดไลฟ์สดขายของที่ดังมาตลอดกว่า 1,019 วันมาแล้วที่ ‘บัง ฮาซัน’ หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของร้านอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้สร้างสีสันบนโลกออนไลน์ และส่งอาหารทะเลสดๆ ถึงมือคนไทยทั้งประเทศ

เพื่อตอบแทนความรักของลูกค้าที่คอยอุดหนุนมาโดยตลอด บังฮาซันและเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงร่วมมือกันทำแคมเปญแบบไทยๆ เอาใจลูกค้า โดยหยิบเอาการสอยดาวที่คนไทยทุกคนคุ้นเคยมาใส่ไว้ในกล่องบรรจุภัณฑ์

CREATIVE TALK ชวนทุกคนไปรู้จักการตลาดแบบไทยๆ ที่ไม่เพียงแต่จะได้อาหารทะเลแสนอร่อย แต่คุณยังได้สิทธิ์ลุ้นรับโชคของรางวัลไปพร้อมกันด้วย

1. คนไทยชอบคนรู้คุณคน 

การตลาดแบบไทยๆ เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของบังฮาซันกับลูกค้าที่คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด จนเกิดเป็น Customer Relationship Management หรือ CRM ที่เหนียวแน่น ซึ่งกับฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ได้มีการทำระบบสมาชิกเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าที่เคย ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทำให้บังฮาซันได้ใจลูกค้ามากที่สุดเพราะบังจำลูกค้าคนแรกๆ ของเขาได้หมดทุกคน จนทำให้เกิดกล่องขอบคุณลูกค้า 3 ลาย ที่อยากขอบคุณลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของธุรกิจ

กล่องสอยดาว แคมเปญ Kerry

2. กล่อง 3 ลายที่แทนคำขอบคุณจากใจบัง

จากไอเดียและความสร้างสรรค์จึงเกิดเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ทั้ง 3 ลายที่บัง ฮาซันตั้งใจมอบให้แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าทุกคนคอยอุดหนุนมาโดยตลอด 

ลายที่ 1 สีชมพู: ลาย “ขอบคุณที่เป็นจุดเริ่มต้นให้กับผม” ที่รวมรูปภาพวันแรกในการ LIVE ขายของบังฮาซัน โดยบังทำกล่องเฉพาะเพื่อมอบให้ลูกค้ารายแรกๆ ของบังที่ทำให้บังมีทุกวันนี้

ลายที่ 2 สีฟ้าส้ม: ลาย “ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 1,019 วัน” ไม่ใช่แค่เป็นการขอบคุณลูกค้า ที่บังฮาซันและทีมงานได้มาขอบคุณลูกค้า ที่ก่อนหน้านี้

ลายที่ 3 สีฟ้า: ลาย “สอยปุ๊บรับโชคปั๊บกับบังฮาซัน” กล่องลุ้นโชคที่มอบให้กับลูกค้าทุกคน นอกจากจะได้ขอบคุณลูกค้าที่ซื้อของแล้วยังเป็นการขอบคุณแบบไทยๆ ที่ได้อร่อยด้วยได้ลุ้นด้วย

ด้วยการออกแบบกล่องใหม่นี้เอง ทำให้กล่องเป็นมากกว่ากล่องพัสดุ แต่เปลี่ยนให้เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มอบประสบการณ์ตั้งแต่นอกกล่องถึงในกล่อง ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้รับพัสดุ

3. ได้ซื้อ ได้ลุ้น ได้ของ

บังฮาซัน และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส นำสอยดาวในงานกาชาด ที่ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ได้ร่วมสนุกกับเคมเปญนี้ที่ได้ทั้งของกินที่ซื้อและได้ของรางวัล งานนี้ไม่มีเกลือเหมือนเกมออนไลน์ในมือถือแน่นอน (“เกลือ” หมายความว่าเปิดแล้วขาดทุนในเกมมือถือแนวเปิดกล่องสุ่มรับของ)

เพราะในทุกกล่องมีรางวัลให้ ทั้งส่วนลด 10%, จักรยาน, ตู้เย็น, ทีวี และอีกมากมาย ผ่านการ สแกน QR CODE ที่อยู่ในกล่อง 

4. การตลาดแบบไทย ชนะคนไทยด้วย insight แบบบ้านๆ

จากความร่วมมือทั้งหมดที่กล่าวมา ส่งผลให้แคมเปญนี้สร้างยอดขายเพิ่มถึง 2 เท่า เรียกว่า มีแต่ได้กับได้จริงๆ ทั้งลูกค้าที่ได้รับ บังฮาซันขอบคุณกับลูกค้า และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้สนับสนุนความสุขครั้งนี้ในทุกการส่งมอบคำขอบคุณให้กับลูกค้าทุกคน

แคมเปญนี้เป็นสิ่งยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องลดราคาแข่งขัน เราก็สามารถทำธุรกิจด้วยความสร้างสรรค์ มาสนับสนุน SME ไทยให้เกิดความยั่งยืนและสร้าง Brand loyalty ได้ด้วยวิธีการง่ายๆ ผ่านกล่องพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่จะนำความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสร้างความยั่งยืนให้วงการอีคอมเมิร์ชไทย

trending trending sports recipe

Share on

Tags