วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับหนึ่งในประเทศไทย ได้จัดงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2021” ครั้งที่ 9 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ได้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มรางวัล ได้แก่
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)
- BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)
- BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM
- BEST MEDIA INNOVATION
- SPECIAL AWARD
- PERSON OF THE YEAR
ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลโดยวัดประสิทธิภาพผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียจาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยได้พัฒนาดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” สำหรับวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 4 กลุ่ม คือ BRAND METRIC, ENTERTAINMENT METRIC, INFLUENCER METRIC และ PERSONAL BRAND METRIC ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงต่างๆ ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาพัฒนาดัชนีชี้วัด และพิจารณาผลการตัดสินในครั้งนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://thailand.zocialawards.com/2021
จากรายชื่อ Finalist ทั้งหมด ก็ได้ผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาดังนี้
1. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย)
- สาขา Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) ได้แก่ Toyota Motor
- สาขา ฺBank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) ได้แก่ Krungthai
- สาขา Beverage (กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม) ได้แก่ Chang
- สาขา Broadcasting ได้แก่ Workpoint TV
- สาขา Construction Material ได้แก่ HAFELE
- สาขา Consumer Electronics ได้แก่ Samsung
- สาขา Cosmetic ได้แก่ 4U2
- สาขา Delivery & Logistics ได้แก่ Grab
- สาขา Department Store & Super Store ได้แก่ The Mall
- สาขา E-Commerce Platform ได้แก่ Shopee
- สาขา Financial Service ได้แก่ Krungsri First Choice
- สาขา Food ได้แก่ Lays
- สาขา Gold & Jewelry ได้แก่ Aurora
- สาขา Government & State Enterprise ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
- สาขา Home & Decoration ได้แก่ SB Design Square
- สาขา Hospital & Medical Center ได้แก่ Masterpiece Hospital
- สาขา Hospitality & Tourism ได้แก่ Traveloka
- สาขา Insurance ได้แก่ Thai Life Insurance
- สาขา Mom & Baby ได้แก่ S-26
- สาขา Personal Care ได้แก่ Yves Rocher
- สาขา Real Estate & Property Development ได้แก่ Sansiri
- สาขา Restaurant ได้แก่ KFC
- สาขา Skincare ได้แก่ Smooto Japan
- สาขา Supermarket ได้แก่ Tops
- สาขา Telecommunication ได้แก่ AIS
- สาขา Transportation ได้แก่ airasia
2. BEST ENTERTAINMENT PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (กลุ่มคนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมบนโซเชียลมีเดีย)
- สาขา Online Channel ได้แก่ Bie The Ska
- สาขา Online Program ได้แก่ จีบหนูหน่อย
- สาขา Podcast (รายการพอดแคสต์) ได้แก่ The Secret Sauce
- สาขา Song (เพลงแห่งปี) ได้แก่ เพลงโดดดิด่ง จาก BNK48
- สาขา Thai Movie (ภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ อ้าย..คนหล่อลวง
- สาขา Thai News Program(รายการข่าว) ได้แก่ ทุบโต๊ะข่าว
- สาขา Thai Series (ละครไทย) ได้แก่ เพราะเราคู่กัน
- สาขา TV Program (รายการโทรทัศน์) ได้แก่ 3 แซ่บ
3. BEST INFLUENCER PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA
- สาขา Art & Literature (ศิลปะ และวรรณกรรม) ได้แก่ Sundae Kids
- สาขา Automotive (ยานยนต์) ได้แก่ Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ
- สาขา Beauty & Fashion (ความสวย ความงาม และแฟชั่น) ได้แก่ ZuvapitSnap
- สาขา Cooking (การทำอาหาร) ได้แก่ ป้าหนึ่ง ตึ่งโป๊ะ
- สาขา Education (การศึกษา) ได้แก่ Perfect English กับครูพี่แอน
- สาขา Environment (สิ่งแวดล้อม) ได้แก่ Wannasingh Prasertkul
- สาขา Family & Senior (ครอบครัวและผู้สูงอายุ) ได้แก่ Malinda Herman
- สาขา Food & Dining (ร้านอาหาร) ได้แก่ Mark Wiens
- สาขา Gadget & Technology (แก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี) ได้แก่ Spin9
- สาขา Gaming & Esports (เกมมิ่ง) ได้แก่ HEARTROCKER
- สาขา Health & Wellness (สุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine
- สาขา Investment & Personal Finance (การเงินและการลงทุน) ได้แก่ ลงทุนแมน
- สาขา Lifestyle (ไลฟ์สไตล์) ได้แก่ Kaykai Salaider
- สาขา Parenting & Kid (พ่อ แม่ และ เด็ก) ได้แก่ Little Monster
- สาขา Pet (สัตว์เลี้ยง) ได้แก่ Gluta Story
- สาขา Travel (ท่องเที่ยว) ได้แก่ I Roam Alone
4. BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Facebook ได้แก่ Eucerin
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Pantip ได้แก่ Homepro
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY TikTok ได้แก่ Mirinda
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY Twitter ได้แก่ AIS
- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY YouTube ได้แก่ NESCAFÉ
5. BEST MEDIA INNOVATION
ได้แก่ Blockdit
6. SPECIAL AWARD
ได้แก่ คุณภาคภูมิ เดชหัสดิน จาก หมอแล็บแพนด้า , นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย จาก Drama – Addict และ รองศาสตราจารย์ ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ จาก มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์
7. PERSON OF THE YEAR
- PERSON OF THE YEAR สาขา BUSINESS ได้แก่ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
- PERSON OF THE YEAR สาขา COUPLE OF THE YEAR ได้แก่ มิว-กลัฟ และ ไบร์ท – วิน
- PERSON OF THE YEAR สาขา POLITICS ได้แก่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
- PERSON OF THE YEAR สาขา SOCIAL MOVEMENT ได้แก่ อานนท์ นำภา
- PERSON OF THE YEAR สาขา SPORT ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์
CREATIVE TALK ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน และทาง Wisesight ที่จัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ
รายละเอียดการประกาศรางวัลเพิ่มเติม
- เว็บไซต์ https://thailand.zocialawards.com/2021/
- เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/thailandzocialawards
- ทวิตเตอร์ https://twitter.com/ZocialAwards