ส่องความสำเร็จเบื้องหลังแคมเปญ “Keep it cool, Keep it you” จากออรา ที่คว้ารางวัล FMCG Asia Awards

อะไรคือที่มาของเบื้องหลังแคมเปญ “Keep it Cool, Keep it You เป็นคุณ... คูลที่สุด” จนคว้ารางวัล FMCG Asia Awards 2024

Last updated on ม.ค. 7, 2025

Posted on ม.ค. 7, 2025

‘ผู้บริโภค’ ต้องยืนหนึ่งคู่กับแบรนด์เสมอ ส่องความสำเร็จเบื้องหลังแคมเปญ “Keep it cool, Keep it you” จากออรา ที่คว้ารางวัล FMCG Asia Awards

หลากคน หลากสไตล์ หลากพฤติกรรม แล้วแบรนด์จะตอบรับความเฉพาะตัวของแต่ละคนได้อย่างไร?

เราจะสังเกตเห็นแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ โดยเฉพาะคน Gen Z ที่กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์มากขึ้น เช่นเดียวกับแบรนด์ออรา ที่ได้สร้างแคมเปญหนึ่งขึ้นมา จนคว้ารางวัล FMCG Asia Awards 2024

แคมเปญ “Keep it Cool, Keep it You เป็นคุณ... คูลที่สุด” เป็นแคมเปญจาก ‘น้ำแร่ออรา’ ที่อยากสนับสนุนให้ทุกคนเป็นตัวเอง เข้าใจในความแตกต่างและหลากหลาย ช่วยให้แบรนด์แตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างการเชื่อมโยงกับกลุ่ม Gen Z มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ออรายังได้ออกแบบรุ่น Limited Edition ที่เป็น “ฝาสี” ของขวดน้ำแร่ออรา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ออราอีกด้วย เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงและการเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งฉลากพิเศษที่ได้กลุ่มคนผู้มีอิทธิพลทางสังคม อินฟลูเอนเซอร์ มาร่วมออกแบบเพื่อร่วมถ่ายทอดเรื่องราวสุดพิเศษบนฉลากน้ำแร่ออรา

ทำให้มีการพูดถึงบนออนไลน์อย่างแพร่หลาย ยอดการเข้าถึง 248% ยอดการชม 42% และการมีส่วนร่วม 166% เมื่อเทียบกับเป้าหมายที่ทางแบรนด์ได้ตั้งไว้

โดยล่าสุดแคมเปญนี้ได้คว้ารางวัล Campaign of the Year - Thailand จากเวที “FMCG Asia Awards 2024” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา

ซึ่งรางวัล FMCG Asia Awards จัดโดย Retail Asia เป็นการยกย่องบริษัทที่โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม FMCG ของเอเชีย โดยมอบรางวัลให้แก่ผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมและยกย่องความเป็นเลิศของผู้ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่น ขับเคลื่อนความคิดริเริ่มที่สร้างสรรค์ และดำเนินโครงการที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับจุดเริ่มต้นที่ทำให้ออราได้รับรางวัลนี้ เริ่มต้นจากแนวโน้มและความนิยมในตลาดแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ในยุคสมัยที่มีความหลากหลาย ทำให้รูปแบบของการใช้ชีวิตรวมถึงอิสระทางความคิด จึงมีความแตกต่างและหลากหลายอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับออรา เป็นน้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคมาเป็นอันดับแรก และยังเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของสินค้าหมวดน้ำแร่ในประเทศไทย ด้วยคุณภาพของน้ำแร่ ที่มีแหล่งกำเนิดจากแหล่งธรรมชาติ ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดจากน้ำฝนที่ไหลผ่านการกรองของชั้นหินลึกจำนวนหลายชั้น ใต้เทือกเขาสูงกว่า 2,700 ฟุต สะสมแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์มากมาย ภายใต้ภูเขาที่สวยงามในอุทยานธรรมชาติที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี

“ปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่สำหรับน้ำแร่ออรา เพราะเรามุ่งเน้นที่จะพัฒนาทั้งแบรนด์และสินค้าให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของเราในทุกเจเนอเรชั่นที่มีความหลากหลายในยุคนี้ได้มากยิ่งขึ้นต่อไป” แบรนด์กล่าว

จะสังเกตว่าเมื่อแบรนด์เข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ก็จะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ให้ออกมาตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้าง Impact ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นกับสังคมได้ด้วยเช่นเดียวกัน

trending trending sports recipe

Share on

Tags