‘ผู้บริโภค’ ต้องยืนหนึ่งคู่กับแบรนด์เสมอ ส่องความสำเร็จเบื้องหลังแคมเปญ “Keep it cool, Keep it you” จากออรา ที่คว้ารางวัล FMCG Asia Awards
หลากคน หลากสไตล์ หลากพฤติกรรม แล้วแบรนด์จะตอบรับความเฉพาะตัวของแต่ละคนได้อย่างไร?
เราจะสังเกตเห็นแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ โดยเฉพาะคน Gen Z ที่กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์มากขึ้น เช่นเดียวกับแบรนด์ออรา ที่ได้สร้างแคมเปญหนึ่งขึ้นมา จนคว้ารางวัล FMCG Asia Awards 2024
แคมเปญ “Keep it Cool, Keep it You เป็นคุณ... คูลที่สุด” เป็นแคมเปญจาก ‘น้ำแร่ออรา’ ที่อยากสนับสนุนให้ทุกคนเป็นตัวเอง เข้าใจในความแตกต่างและหลากหลาย ช่วยให้แบรนด์แตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างการเชื่อมโยงกับกลุ่ม Gen Z มากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ออรายังได้ออกแบบรุ่น Limited Edition ที่เป็น “ฝาสี” ของขวดน้ำแร่ออรา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ออราอีกด้วย เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงและการเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งฉลากพิเศษที่ได้กลุ่มคนผู้มีอิทธิพลทางสังคม อินฟลูเอนเซอร์ มาร่วมออกแบบเพื่อร่วมถ่ายทอดเรื่องราวสุดพิเศษบนฉลากน้ำแร่ออรา
ทำให้มีการพูดถึงบนออนไลน์อย่างแพร่หลาย ยอดการเข้าถึง 248% ยอดการชม 42% และการมีส่วนร่วม 166% เมื่อเทียบกับเป้าหมายที่ทางแบรนด์ได้ตั้งไว้
โดยล่าสุดแคมเปญนี้ได้คว้ารางวัล Campaign of the Year - Thailand จากเวที “FMCG Asia Awards 2024” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา
ซึ่งรางวัล FMCG Asia Awards จัดโดย Retail Asia เป็นการยกย่องบริษัทที่โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม FMCG ของเอเชีย โดยมอบรางวัลให้แก่ผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมและยกย่องความเป็นเลิศของผู้ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่น ขับเคลื่อนความคิดริเริ่มที่สร้างสรรค์ และดำเนินโครงการที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ
สำหรับจุดเริ่มต้นที่ทำให้ออราได้รับรางวัลนี้ เริ่มต้นจากแนวโน้มและความนิยมในตลาดแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ในยุคสมัยที่มีความหลากหลาย ทำให้รูปแบบของการใช้ชีวิตรวมถึงอิสระทางความคิด จึงมีความแตกต่างและหลากหลายอย่างเห็นได้ชัด
สำหรับออรา เป็นน้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100% เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคมาเป็นอันดับแรก และยังเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของสินค้าหมวดน้ำแร่ในประเทศไทย ด้วยคุณภาพของน้ำแร่ ที่มีแหล่งกำเนิดจากแหล่งธรรมชาติ ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดจากน้ำฝนที่ไหลผ่านการกรองของชั้นหินลึกจำนวนหลายชั้น ใต้เทือกเขาสูงกว่า 2,700 ฟุต สะสมแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์มากมาย ภายใต้ภูเขาที่สวยงามในอุทยานธรรมชาติที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี
“ปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่สำหรับน้ำแร่ออรา เพราะเรามุ่งเน้นที่จะพัฒนาทั้งแบรนด์และสินค้าให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของเราในทุกเจเนอเรชั่นที่มีความหลากหลายในยุคนี้ได้มากยิ่งขึ้นต่อไป” แบรนด์กล่าว
จะสังเกตว่าเมื่อแบรนด์เข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ ก็จะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ให้ออกมาตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้าง Impact ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นกับสังคมได้ด้วยเช่นเดียวกัน