Hello Kitty ถูกออกแบบโดย Yuko Shimizu ซึ่งการตัดสินใจเอาปากออกไป คือความตั้งใจที่จะให้ Hello Kitty เป็นตัวแทนอารมณ์ และการแสดงออกของลูกค้า กล่าวคือ เมื่อไม่มีปาก ใบหน้าของ Hello Kitty จึงกลายเป็นผืนผ้าว่างเปล่า ที่ผู้คนสามารถตีความ และปรับแต่งตามความรู้สึกของตนเองได้
เมื่อเรารู้สึกเศร้า Hello Kitty ก็จะเศร้า เมื่อเรารู้สึกสุข Hello Kitty ก็สุข ซึ่งแนวทางการออกแบบที่เรียบง่ายนี้ ทำให้ Hello Kitty กลายเป็นสัญลักษณ์สากลของความสุข ความไร้เดียงสา และเป็นเพื่อนข้างกายให้กับเด็กทั่วโลก
Hello Kitty เปิดตัวครั้งแรกในปี 1974 โดย Sanrio บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างตัวละครสุดน่ารักง ตั้งแต่แรกเริ่ม การออกแบบของ Hello Kitty มุ่งเป้าไปที่ความเรียบง่าย มีเสน่ห์ และเข้ากับคนทุกวัยทั่วโลก โดย Sanrio ต้องการสร้างตัวละครที่คนเห็นแล้วรู้สึกมีความสุข ความขี้เล่น เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคด้านภาษา กับวัฒนธรรม
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Hello Kitty ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม มีการออกสินค้านับไม่ถ้วน ร่วมงานกับแบรนด์ดัง และครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก จนทำรายได้มากกว่า 8 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าแฟรนไชส์ดังอย่าง Winnie the Pooh และ Mickey Mouse ซะอีก
Hello Kitty จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสร้างสรรค์ กับความเฉลียวฉลาดของ Sanrio ที่สร้างตัวละครผู้เชื่อมต่อจินตนาการ และอารมณ์ของคนขึ้นมาได้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคาแรกเตอร์มูลค่านับล้านนี้ ถึงครองใจผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม