Marketing จาก Insight สู่ Innovation เจาะกลยุทธ์แคมเปญ “หมอไหน” จาก “THE KLINIQUE” CREATIVE TALK 1 min read
Business เจาะเบื้องหลังแนวคิดแคมเปญ ‘ตี๋ จุ่ม ติม’ ทำคอนเทนต์อย่างไรให้คนเห็น จาก Swensen's Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Event แค่ถูกใจ แต่ไม่ถูกต้องไม่ได้ จะเลือก Martech ให้ดีต้อง “ฝึก-เลือก-เลือก” Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Event รวม 10 กลยุทธ์สร้าง Customer Loyalty จาก Merkle Thailand ในงาน MITCON2024 CREATIVE TALK 2 min read
Event มัดรวม 100 บทเรียนจากนักธุรกิจกว่า 25 คน จากงาน DSME2024 Chayanis Jumpeerat, Kittipob Pranlumlurd 2 min read
The Secret Sauce Summit มัดรวม 100 เรื่องที่ผู้ประกอบการ และคนทำธุรกิจต้องรู้ จากงาน The Secret Sauce Summit 2024 Kittipob Pranlumlurd, Chayanis Jumpeerat 2 min read
The Secret Sauce Summit ไม่ใช่แค่ทำให้ ‘รู้เรื่อง’ แต่ต้องทำให้ ‘รู้สึก’ สรุปเทคนิคใช้จิตวิทยากระตุ้นใจลูกค้า Chayanis Jumpeerat 1 min read
Business แบรนด์ไหนที่รู้ใจ เข้าถึงใจลูกค้าได้ มีโอกาสสำเร็จ และปิดการขายได้มากกว่า CREATIVE TALK 1 min read
Business “T-O-P-S” 4 กลยุทธ์ทำไมลูกค้าถึงกลับมาซื้อซ้ำ เรียนรู้วิชาธุรกิจจาก Tops CREATIVE TALK 1 min read
Marketing เจอการตลาดที่ใช่ ธุรกิจก็ไปได้ไกลขึ้น เตรียมพบอีกหนึ่งงานการตลาดแห่งปี CREATIVE TALK 1 min read
Business บริหารความสัมพันธ์อย่างไร ให้คนบอกต่อสินค้า รู้จักกฎ 250 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า Peerapon Sodsup 1 min read
Business เจาะลึกเบื้องหลังไอเดีย Burger King ที่เริ่มต้นจากการ "การให้เกียรติลูกค้า" Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Event 3 Secret Recipes ความครีเอทีฟของ KFC จากงาน Marketing Oops! Summit 2024 CREATIVE TALK 1 min read
Event อัปเดตเทรนด์ Luxury Brands 'Cartier' 2024 ในงาน Marketing Oops! Summit 2024 CREATIVE TALK 1 min read
Framework Customer Insight ก็เหมือนการจีบกัน ถ้ารู้จัก รู้ใจเขามากพอ เราจะมัดใจลูกค้าได้ รวมเทคนิคพิชิตใจ ใช้ได้จริง Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Technic อย่าทำทุกอย่างพร้อมกัน ถ้ายังไม่อยากพัง! เรียนรู้เทคนิคกฎ 5/25 ของ Warren Buffett Kittipob Pranlumlurd 1 min read
CTC2024 ถ้ามองทุกเรื่องเป็นอุปสรรคตั้งแต่แรก เรื่องทุกเรื่องในชีวิตจะยากไปหมด CREATIVE TALK 1 min read
CTC2024 “You are what you ask” เจาะเบื้องหลัง 5 เทคนิคการตั้งคำถาม เพราะการตั้งคำถามสำคัญกว่าการหาคำตอบ CREATIVE TALK 1 min read
CTC2024 มัดรวม 100 เรื่อง ที่คนทำงาน คนทำธุรกิจต้องรู้ จากงาน CTC2024 (Part.2) CREATIVE TALK 3 min read
CTC2024 มัดรวม 100 เรื่อง ที่คนทำงาน คนทำธุรกิจต้องรู้ จากงาน CTC2024 (Part.1) CREATIVE TALK 2 min read
CTC2024 8 Minutes Future ถอดรหัสจากเฮียวิทย์ เบื้องหลังนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ที่ช่วยยกระดับธุรกิจคุณไปอีกขั้น! CREATIVE TALK 1 min read
Marketing ถอด 5 สูตรสำเร็จจาก WcDonald’s กับวิธีทำการตลาดด้วยการพลิกตัว M เป็น W ของแมคโดนัลด์ Peerapon Sodsup 1 min read
Framework เทคนิคเข้าใจลูกค้าอย่างรู้ใจลูกค้า ด้วย Problem Reframing Template Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Article Jobs-to-be-Done Framework ตัวช่วยหาความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Case Study Dairy Queen ทำอย่างไรให้กลายเป็นไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟอันดับหนึ่งของไทย ท่ามกลางตลาดที่มีผู้แข่งขันมากมาย Peerapon Sodsup 1 min read
Framework รู้จักเทคนิค Bowman's Strategy Clock วิเคราะห์ธุรกิจของเราโดดเด่น และเก่งในเรื่องอะไร Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Trends 📌 มัดรวม 100 เรื่องเทรนด์ รู้ก่อน เริ่มก่อน เปลี่ยนแปลงก่อน จาก CTC FORECAST 2024 📌 CREATIVE TALK 1 min read
Article 5 เทรนด์การใช้ Data ของการทำโฆษณา ปี 2024 เมื่อลูกค้าทุกคนไม่ได้สำคัญเท่ากัน Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Article แพงเพราะดี หรือ ดีเพราะแพง รวมเบื้องหลังจิตวิทยา ที่แบรนด์ระดับโลกไม่เคยบอกคุณ CREATIVE TALK 1 min read
Article ภาพแบบไหน กระตุ้นใจลูกค้า สรุป 5 หลักจิตวิทยาของการใช้ภาพมาประกอบการขายสินค้าออนไลน์ CREATIVE TALK 1 min read
Article ทำไมเวลาเข้าโรงหนัง เราถึงต้องสั่งป๊อปคอร์น 7 เบื้องหลังจิตวิทยา ที่โรงหนังไม่เคยบอกคุณ CREATIVE TALK 1 min read
Article ป้ายยา 4 หนังสืออ่านสนุก จนอยากบอกต่อ โดยบรรณาธิการบริหารแห่งสำนักพิมพ์ Biblio CREATIVE TALK 1 min read
Article บทเรียนธุรกิจจาก McDonald's กับ 5 เรื่องราวที่สอนให้เรารู้ว่า แม้องค์กรใหญ่ก็ยังต้องเผชิญปัญหายิบย่อยที่แก้ไม่ตก CREATIVE TALK 2 min read
Article ทำไมเวลาเรานึกถึงไก่ทอด ชอบคิดถึงไก่ทอด KFC 7 เบื้องหลังจิตวิทยา ที่ KFC ไม่เคยบอกคุณ CREATIVE TALK 1 min read
Article ทำไมเราถึงติดซีรีส์ ง่วงแค่ไหนก็อยากดูให้จบ 7 เบื้องหลังจิตวิทยา ที่ Netflix ไม่เคยบอกคุณ Kittipob Pranlumlurd 1 min read
Article จัดอยู่ญี่ปุ่น แต่สะเทือนทั้งโลก ส่อง Real-Time Marketing กับแคมเปญแจกหนังสือพิมพ์ของ Jujutsu Kaisen CREATIVE TALK 1 min read
Article เจาะทฤษฎี Game Theory ทำไมร้านอาหารที่ขายเมนูเหมือนกัน ต้องมาขายของใกล้ ๆ กัน CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุป FRMU Framework หลักสร้างแบรนด์ยั่งยืน โดย อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ ในงาน The Secret Sauce Summit 2023 CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุป 4 เทรนด์ผู้บริโภค ช่วงครึ่งปีหลัง โดย Shopee Thailand นักช้อปไทยกำลังมองหาอะไร? CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุป 6 เทรนด์ Digital Transformation ที่จะเปลี่ยนแปลงภาคอุตสาหกรรมนับจากนี้ CREATIVE TALK 1 min read
Article ส่อง 5 เทรนด์วิกฤตการณ์โลกที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตของธุรกิจจากงาน Techsauce Global Summit 2023 CREATIVE TALK 1 min read
Article ผู้ชนะจะมองเห็นช่องว่างของตลาดเสมอ ‘Stitch Fix’ ร้านเสื้อผ้าที่ทำรายได้พันล้าน ด้วยบริการแนะนำการแต่งตัว CREATIVE TALK 1 min read
Article ล้อก่อน ไม่รอแล้วนะ กับเทคนิค Bully Marketing การตลาดแห่งการแซวตัวเองจนขายได้ CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุป 5 บทเรียนการตลาดของ Nike ที่บอกเล่าเรื่องราวมากกว่าแค่เรื่องกีฬา CREATIVE TALK 1 min read
Article 3 เทคนิคการรีแบรนด์ในสไตล์ห่านคู่ ธุรกิจที่อยู่มานาน จะทำยังไงให้ตัวเองไม่โรยราไปตามวัย CREATIVE TALK 1 min read
Article รวม 3 เครื่องมือช่วยการตลาดยุคใหม่ จาก BrandBaker รับมือโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว CREATIVE TALK 1 min read
Article ถอดรหัสความสำเร็จของ Uniqlo ด้วย 5 โครงสร้างที่ทำให้ธุรกิจก้าวหน้าเหนือคู่แข่ง CREATIVE TALK 1 min read
Article รู้จักกลยุทธ์ Door to Door เทคนิคการขายออฟไลน์ที่ทำให้ยาคูลท์เติบโตมาตลอดหลายสิบปี CREATIVE TALK 1 min read
Article “Hi Barbie!” เก่าแต่ไม่แก่ แม้วัย 65 ปี กับ 7 สิ่งที่ทำให้แบรนด์ ‘Barbie’ ครองใจเด็กสาวตลอดกาล CREATIVE TALK 1 min read
Article ไม่มีตัวอย่าง และการโปรโมทใด ๆ แต่ทำไม The Boy and the Heron หนังเรื่องใหม่จาก Studio Ghibli ถึงทำรายได้หลักพันล้าน หลังเปิดตัวไม่กี่วัน? CREATIVE TALK 1 min read
Article วัดค่าพลังแบรนด์ ด้วย Brand Power Score ผ่าน 6 เช็กลิสต์วัดผลธุรกิจ จากความคิดเห็นของลูกค้า CREATIVE TALK 1 min read
Psychology จิตวิทยาเบื้องหลังกล่องสุ่ม ทำไมหลายคนถึงจ่ายเงินซื้อของที่ไม่รู้ว่าจะได้อะไร CREATIVE TALK 1 min read
Article แข่งผิดที่ แข่งสิบทีก็มีแต่เจ๊ง กับโปรเจกต์ Stadia เกมแห่งอนาคตที่กลายเป็นยักษ์ล้มของ Google CREATIVE TALK 1 min read
Article ทำไมราคาสินค้ามักลงท้ายด้วยเลข 9 สรุปเบื้องหลังน่าสนใจที่ช่วยให้ร้านค้ากระตุ้นยอดขายได้ CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุปฟังก์ชันการตลาดของ Adobe ที่ไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์งาน โดย Scott Gruer จาก Adobe ในงาน Marketing Insight & Technology Trend 2023 CREATIVE TALK 1 min read
Article 25 ปี Furby คืนชีพตุ๊กตาขนปุย เจาะแนวคิดการตลาดแห่งความคิดถึง ทำไม Furby ถึงยังไม่หายไปไหน CREATIVE TALK 1 min read
Article ปิดการขายด้วยการเล่าเรื่องให้เก่ง ถอดความสำเร็จจากวิธีพรีเซนต์ในแบบ Steve Jobs CREATIVE TALK 1 min read
Article อายุเป็นแค่ตัวเลข… ส่องเทรนด์ ‘Granfluencers’ ยุคทองของคนลืมเกษียณ เมื่อคนสูงวัยกำลังครองโลกโซเชียล CREATIVE TALK 1 min read
Article Techsauce ประกาศเปิดตัว และเผย 5 เทรนด์แห่งอนาคตอันใกล้ ที่คนทำงานควรรู้ CREATIVE TALK 1 min read
Article สรุป 5 เทรนด์การตลาดดิจิทัลจากผู้บริหาร ADOBE ในยุคที่ความคาดหวังลูกค้าเพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจอ่อนแอ CREATIVE TALK 1 min read
Business ตามทันเทรนด์ DIGITAL MARKETING และ SOCIAL MEDIA ด้วยอินไซต์จากตัวจริงในวงการที่ THE STANDARD ECONOMIC FORUM 2022 CREATIVE TALK 1 min read
Content Shifu ร่วมสร้าง Martech Report 2023 ฉบับแรกของประเทศไทยกับ Content Shifu & Hummingbirds Consulting CREATIVE TALK 1 min read
Business ‘เศรษฐกิจไทยบนปากเหว’ หาทางออกและมองเห็นทางไปในเวที THE STANDARD ECONOMIC FORUM 2022 เวทีแห่งปีกับตัวจริงหลากวงการกว่า 40 คน CREATIVE TALK 1 min read
Content Shifu มาเรียนรู้กับงาน Webinar “Market Insights Technology” เจาะลึกกลยุทธ์การหา Market Insights ด้วย MarTech อย่างมืออาชีพ CREATIVE TALK 1 min read
Electric Vehicles ไม่ได้เติมแค่ซีรัปหรือกาแฟ Starbucks เตรียมเปิดให้บริการชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าด้วย CREATIVE TALK 1 min read
Branding 10 วินาทีเท่านั้น ที่คนจะสนใจและรับรู้แบรนด์! – ตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้โดน CREATIVE TALK 1 min read